บริจาค

เห็นว่า..บล็อกนี้ดี มีประโยชน์... โปรดสนับสนุนผู้ทำบล็อกได้ที่ พร้อมเพย์ 083-4616989
หรือบัญชี 002-1-70462-8 กสิกรไทย สาขาบางลำภู

โรงเรียนกิริวัฒนศักดิ์[02]

โรงเรียนกิริวัฒนศักดิ์เป็นอีกโรงเรียนหนึ่ง ที่ผมไปสอนเป็นประจำ ปีการศึกษา 2554 นี้ ผมสอนเข้าปีที่สอง

วันนี้ ผมไปสอนแล้ว ผมสอนให้เด็กดูกายฝันของผม

โดยมีกระบวนการสอน ดังนี้



ภาพนี้ ยังอยู่ในช่วงการเรียนวิชา 4 กายธรรมแบบดวงธรรมดวงเดียว อนุโลม-ปฏิโลม 2 เที่ยว  ช่วงนี้เป็นช่วงแรก ที่ตรวจสอบว่า นักเรียนเห็นดวงธรรมแล้วหรือไม่ 

ถ้าเห็นให้ยกมือขึ้น





3 ภาพด้านบนนั้น เด็กกำลังฝึกดูกายฝันของผม  วิธีสอนมีดังนี้

การสอนดูกายฝันนี้  จะสอนจากการเรียนวิชา 4 กายธรรมแบบดวงธรรมดวงเดียว อนุโลม-ปฏิโลม 2 เที่ยว เสร็จแล้ว

ให้นักเรียนพักนวดแข้งนวดขา  แล้วก็สอนต่อ 

ผมจะนั่งบนเก้าอี้หน้าห้อง  สังเกตดูมุมกล้อง ผมถ่ายรูปเอง  แล้วให้เด็กจำผมให้ได้  เมื่อจำได้แล้ว หลับตา 

มองที่ปากช่องจมูก เพลาตา จอมประสาท มองผ่านปากช่องลำคอลงไปในท้อง จะเห็นดวงธรรมของผมที่ฐานที่ 7

เด็กบางคนบอกว่า “ดวงธรรมของด็อกเตอร์ใหญ่ 15 วา”

ต่อไปส่งในนิ่งไปที่จุดเล็กใสกลางดวงธรรม ท่องหยุดในหยุด นิ่งในนิ่ง ใสในใส  แล้วนึกให้จุดเล็กใสว่างออกไป

ก็จะเห็นกายฝันของผม  ผมก็จะบอกให้ดูให้ละเอียดว่า กายฝันเป็นอย่างไร  ในการสอนครั้งนี้ ผมสอนให้นักเรียนคุยกับกายฝันของผมด้วย วิธีการก็คล้ายกับการให้เห็นกายฝัน

กาย 18 กายของเรานั้น ต่างจิตใจกัน ต่างกายต่างมีความคิดเป็นอิสระ  ไม่ใช่ว่า 18 กายคิดเหมือนกันหมด

ตรงนี้  ผมยังหาความรู้ของทางวิทยาศาสตร์เพื่อจะเปรียบเทียบไม่ได้









5 ภาพด้านบน เด็กนักเรียนกำลังวาดกายฝันของผม 

ภาพต่อไปนี้ เป็นภาพกายฝันของผมที่เด็กวาด 









 
วันที่ 11 สิงหาคมที่จะถึงเป็นวันเกิดของผม  ผมเลยเลี้ยงไอติมเด็กทั้งโรงเรียน เด็กก็ดูการ์ตูนไป กินไอติมไปด้วย


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น